VISION
เน้นความเป็นเลิศทางด้านวิชาการและการเรียนการสอนด้านการออกแบบทัดเทียมมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ
คณะศิลปะและการออกแบบ เน้นความเป็นเลิศทางการเรียนการสอนด้านการออกแบบ เพื่อผลิตบัณฑิตที่สอดคล้องกับความต้องการของประเทศ ให้มีความรู้ทางวิชาการและวิชาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม และมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในด้านเทคโนโลยี การจัดการ การสื่อสาร ความเป็นผู้นำ ความเป็นผู้ประกอบการ มีจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ตระหนักในการสืบสานและบูรณาการภูมิปัญญาไทยสู่สากล
เน้นการวิจัยทางด้านงานออกแบบเพื่อสร้างองค์ความรู้เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหา สนองตอบความต้องการของประเทศ และชี้แนะทางเลือกให้แก่ชุมชนและสังคม รวมทั้งการบริการวิชาการที่บูรณาการการเรียนการสอน และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นการสร้างความตระหนักรับรู้ในความแตกต่างหลาก หลายทางวัฒนธรรม และสร้างคุณค่าความเข้าใจต่อวัฒนธรรมในฐานะที่เป็นรากฐานของชีวิตและชุมชน
1. Inno–Vision & Outstanding
- กลยุทธ์ด้านหลักสูตร
หลักสูตรต้องมีความโดดเด่นชัดเจนตรงกับความต้องการของตลาดและทันสมัย
- กลยุทธ์ด้านการเรียนการสอน
เน้นการบูรณาการข้ามศาสตร์และประสานกับประสบการณ์จริง
เน้นการเรียนการสอนผสมผสานภาษาอังกฤษ
- กลยุทธ์ด้านแหล่งการเรียนรู้
มีระบบฐานข้อมูลและสืบค้นข้อมูลทางด้านวิชาการ กิจกรรม ที่มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างเครือข่ายสารนิเทศของนักศึกษา
- กลยุทธ์ด้านส่งเสริมการประกวดการออกแบบ
สนับสนุนและส่งเสริมการประกวดแบบทั้งในและต่างประเทศ
2. Valuable Human & Professional
- กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพบัณฑิต
เน้นการพัฒนาศักยภาพส่วนบุคคล มีคุณธรรมและจริยธรรม คิดเป็น ทำเป็น ทำงานเป็นทีม สู่ความเป็นมืออาชีพระดับสากล
- กลยุทธ์ด้านกิจการนักศึกษา
พัฒนานักศึกษาสู่ความเป็นผู้นำ สร้างความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องและระบบเชื่อมโยงกับศิษย์เก่าให้แข็งแกร่ง
- กลยุทธ์ด้านระบบอาจารย์ที่ปรึกษา
พัฒนาระบบอาจารย์ที่ปรึกษาให้มีประสิทธิภาพ
3. Management Strengthening
- กลยุทธ์ด้านบริหารและการจัดการ
· เน้นการมีส่วนร่วมและทัศนคติที่ดีในการบริหารจัดการ
· พัฒนาระบบฐานข้อมูลให้มีประสิทธิภาพ
· พัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ
· สร้างจิตสำนึกและทัศนคติที่ดีต่อองค์กร
· สร้างจิตสำนึกที่ดีในการให้บริการและประหยัดทรัพยากร
· พัฒนาด้านสถานที่ อุปกรณ์ที่ทันสมัยและทัดเทียมมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำ รวมถึงมีพื้นที่จัดแสดง ขายสินค้า และ Design Center อันเป็นของคณะ
- กลยุทธ์ด้านการพัฒนาบุคลากร
· ส่งบุคลากรเพื่อฝึกงานในสถานประกอบการภายในประเทศและต่างประเทศ
· ส่งบุคลากรเพื่ออบรมสัมมนาภายในประเทศและต่างประเทศ
· ทำการแลกเปลี่ยนบุคลากรกับต่างสถาบันทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
· พัฒนาบุคลากรทางด้านคุณวุฒิและตำแหน่งวิชาการ
- กลยุทธ์ด้านการตลาด
· ประชาสัมพันธ์แนะนำคณะสู่โรงเรียนระดับมัธยมทั่วประเทศ
· มีการแนะแนวการศึกษาและจัด Road show โรงเรียนกลุ่มเป้าหมายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล
· พัฒนา Website ของคณะให้มีความทันสมัย
· สร้างเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆ เช่น ทีวี แม็กกาซีนทางด้านการออกแบบ ฯ
4. Learning Organization
- กลยุทธ์ด้านการทำวิจัย
สร้างองค์ความรู้ นวัตกรรมใหม่ ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม และสืบสานศิลปวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาสู่เชิงพาณิชย์และสังคม
- กลยุทธ์ด้านการบริการวิชาการ
บูรณาการงานบริการวิชาการกับการเรียนการสอน พัฒนาองค์ความรู้จากการบริการวิชาการไปสู่งานวิจัย บริการเสริมความรู้เฉพาะทางแก่สังคมและผู้ด้อยโอกาส
- กลยุทธ์ด้านศิลปวัฒนธรรม
บูรณาการศิลปวัฒนธรรมในชั้นเรียนสู่ชุมชนและสังคม
5. Viable
- กลยุทธ์ด้านการเงินและงบประมาณ
มีการจัดสรรงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และมีการบริการวิชาการหรือกิจกรรมเพื่อหารายได้เข้าสู่คณะ
6. e – University
- กลยุทธ์ด้านเทคโนโลยี
พัฒนาบุคลากรทุกร
ะดับให้มีความรู้พื้นฐานด้าน ICT และระบบสารสนเทศเพื่อนำไปสู่ความเป็น e-University
7. Internationalization
- กลยุทธ์ด้าน Internationalization
เตรียมความพร้อมด้านภาษาอังกฤษให้แก่บุคลากรทุกระดับเพื่อนำไปสู่การเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษและจัดทำสื่อสารสนเทศสองภาษา (Bi-lingual) ในทุกรายวิชา อีกทั้งมีการทำความร่วมมือด้านวิชาการทุกสาขาวิชากับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น